Classroom research แผนกวิชาสามัญสัมพันธ์ – การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง หน่วยและการวัด เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้น ปวช.3 สาขางานยานยนต์ – การพัฒนาแบบฝึกทักษะ การเสิร์ฟลูกวอลเลย์บอลมือบน สำหรับนักเรียนระดับชั้น ปวช.1/3 สาขาการโรงแรม – การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม โดยใช้ชุดแบบฝึกหัดเสริมทักษะหน่วยที่ 6 เรื่อง งานและพลังงาน ระดับชั้น ปวช.3 สาขางานเครื่องกลเกษตร วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี – ความต้องการจำเป็นของการพัฒนาทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมของนักเรียน วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี – การพัฒนาการอ่านภาษาไทยให้คล่อง วิชาภาษาไทยเพื่ออาชีพ ปวช.1 สาขาวิชายานยนต์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี – การแก้ไขปัญหานักเรียนที่มีพฤติกรรมขาดการกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมในชั้นเรียน รายวชามนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน ระดับ ปวส. โดยใช้กระบวนการกลุ่ม – การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษฟัง-พูด เรื่อง Transprotation โดยใช้การจัดการเรียนรู้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นปวช.1 – การส่งเสริมทักษะการอ่านตัวเลขเป็นภาษาอังกฤษ แผนกวิชาช่างยนต์ – การพัฒนาทักษะการใช้เครื่องมือช่างยนต์ของนักศึกษา ระดับ ปวช.1 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี โดยใช้กิจกรรมจับคู่ฝึกปฏิบัติ – การศึกษาพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนในวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีนของนักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1/3 แผนกวิชาช่างยนต์ –การศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนในวิชาบำรุงรักษารถยนต์ของนักเีรยน ระดับชั้น ปวช.2/3 แผนกวิชาช่างยนต์ แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง – การจัดกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการติดตั้งไฟฟ้าในอาคาร ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพแผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง – การปรับพฤติกรรมการเข้าเรียนไม่ตรงเวลาในรายวิชาการประมาณการติดตั้งไฟฟ้าของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 – การศึกษาปัญหาการเรียนออนไลน์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1/1 แผนกวิชาไฟฟ้ากำลัง แผนกวิชาเครื่องจักรกลเกษตร – การพัฒนาทักษะการใช้เครื่องมือช่างยนต์ของนักศึกษา ระดับ ปวช.1 แแผนกวิชาเครื่องกลเกษตร วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานีโดยใช้กิจกรรมจับคู่ฝึกปฏิบัติ– การเสริมสร้างทักษะการแปลงหน่วยการวัดให้แก่ผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) แผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ – การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร เรื่องการอ่านค่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 โดยใช้การสอนแบบ Active learning แผนกวิชาการบัญชี – การศึกษาการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยใช้บัครจำลองสถานการณ์ ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2563 วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี– การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชากระบวนการจัดทำบัญชี เรื่อง การบันทึกรายการจากเอกสาร โดยใช้แบบฝึกทักษะ แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ – การแก้ปัญหานักเรียนไม่สนใจทำแบบฝึกปฏิบัติ วิชาคอมพิวเตอร์และการบำรุงรักษา ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ – การพัฒนาการเรียนวิชาโปรแกรมประมวลผลคำ เรื่อง การสร้างแผ่นผับด้วยโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดโดยใช้คลิปวิดีโอออนไลน์ ของนักเรียน ปวช.2 สาขาพาณิชยกรรม สางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ – การแก้ไขปัญหาการพิมพ์สัมผัส รายวิชาพิมพ์ดีดภาษาอังกฤษเบื้องต้น รหัสวิชา 20200-1005 ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.1/1 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ด้วยเว็บไซต์พิมพ์สัมผัส – การพัฒนาทักษะการสร้างแผนภูมิด้วยโปรแกรมตารางทำการโดยวิธีการสอนแบบสาธิต(Demonstration Method) ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2/1 สาขาไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี – การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.1) สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือ – ความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อออนไลน์ Google Classroom ของนักศึกษาระดับ ปวส.2 สาขางานเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 แผนกวิชาการโรงแรม – การศึกษาการปรับพฤติกรรมความรับผิดชอบการส่งงานของนักเรียนระดับชั้น ปวส.1 แผนกวิชาการโรงแรมสาขางานบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยการใช้การเสริมแรงทางบวก – การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้รูปแบบ SANO MODEL – การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ความรู้เกี่ยวกับกาแฟ โดยวิธีการพี่ช่วยน้อง แผนกวิชาเกษตรศาสตร์ การวิเคราะห์ตัวอย่างดิน ด้วยชุดตรวจสอบดิน ของนักศึกษาชั้น ปวส.1 สาขาเทคนิคยานยนต์ และชั้น ปวส.1 สาขาเทคนิคในอาคารขนาดใหญ่ ในวิชาการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ พลังงานและสิ่งแวดล้อม เรื่อง ทรัพยากรดิน – การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เรื่องการจัดตั้งฟาร์มและออกแบบโรงเรือนเห็ดตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นประสบการณ์และอภิปรายย่อยสำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ วิชาการผลิตเห็ด ปีการศึกษา 2563 วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี – การศึกษาปัญหาการเรียนออนไลน์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาเกษตร รายวิชา การผลิตไม้ดอกไม้ประดับ